Saturday, December 2, 2017

Phong thủy tài vận

A Tư Tiểu Khang
Đường Đi và Cơ Sở Buôn Bán
1.Tam Xoa Lộ: Cơ sỏ buôn bán đặt tại ngay tại chỗ tam xoa đường thì Thương Vận không bình ổn, nếu bị 1 trong số các con đường đó xung xạ thì hay bị khẩu thiệt quan phi.

2. Thập Tự Lộ: Tốt xấu cần lấy Phi Tinh và mệnh của phòng chủ mà đoán.
3. Phản Cung Lộ: Là cung tiễn sát, chỗ buôn bán nếu có cửa đối diện với nó, tài vận không tốt cũng chỉ là chuyện nhỏ, nghiêm trọng hơn là dễ đem lại tai lạn huyết quang.
4. Đường Chữ T: Chỗ buôn bán đối diện với con đường hình chữ T, tức là bị đường xung, hầu hết đều luận là hung. Cũng nên dùng Phi Tinh mà định, nếu như chỗ cửa có Vượng Tinh bay đến, thì ngược lại đây thuộc “Xung Khởi Lạc Cung Vô Giá Bảo ”.
5. Thiên Trảm Sát: Chỗ buôn bán đối diện với một khe hở giữa các tòa nhà sẽ hình thành ra một luồng Phong Sát, tài vận lên lên xuống xuống thất thường.
6. Hướng Thủy Chạy Nghịch: Chỗ buôn bán trước mặt có một con đường đi, từ chỗ cửa của cơ sở cao chạy xuống thấp hẳn mà chạy đi. Phong Thủy gọi là “Thủy Long Phản Tẩu” tài vận không tốt, không thích hợp mở cửa hàng.
7. Tiễn Đao Sát: Sẽ ảnh hướng đến quan hệ giao dịch, số khách đến càng lúc càng ít.
8. Trực Lộ Không Vong: Chỗ buôn bán cửa lớn đối diện thẳng với một còn đường trực thẳng xung đến, Phong Thủy gọi là “Trực Lộ Không Vong” tài vận dần dần sạch sẽ.
9. Mặt Đối Gõ Nơi Chết Chóc: Trước mặt bọ đối diện với cảnh chết chóc, sự nhiệp không có lối ra.
Phép Bố Trí Tài Vị
1. Thập Đế Tiền Bố Tài Pháp
Tại vị trí Tài Vị sắp đặt tiền của 10 Vị Hoàng Đế nhà Thanh , gọi là Thập Đế Tiền, nếu được đúng là tiền cổ thật thì càng tốt nếu không dùng tiền phục chế cũng tạm được, chủ yếu phải xác định đúng và sắp đặt đúng thứ tự 10 vị Hoàng Đế.
2. Phép Dùng Vật Cát Tường Chiêu Tài
Có thể vị trí Tài Vị, hoặc vị trí đương vượng đặt một Tử Thủy Tinh Động (Động Thủy Tinh Màu Tím), Mã Não Tụ Bảo Bồn(Bồn Tụ Tài BằngĐá Mã Não), Lục U Linh Thủy Tinh, hoặc Hoàng Thủy Tinh hoặc Thái Thủy Tinh Thất Tinh Trận hoặc dùng 5 cái Thủy Tinh Tiểu Nguyên Bảo bố trí thành một Thủy Tinh Đại Nguyên Bảo, hình thành Ngũ Lộ Tài Thần Trận, Tỳ Hưu, Thiềm Thừ ba chân đều là những vật cát tường có thể chiêu tài, không nên dùng quá nhiều, tối đa cần khoảng 3 loại phối hợp là tốt.
3. Pháp Dùng Thực Vật Chiêu Tài:
Tại nơi Tài Vị có thể dùng một cái bồn, chậu cảnh loại không nhìn xuyên qua được(Tài không thể để lộ mà) trong bồn đổ vào 7, 8/10 nước sạch, trồng một số loại thực vật như Hoàng Kim Cát loại có lá to rộng, trên đó nhớ buộc thêm một sợi dây màu đỏ, tác dụng chính là chuyển các loại âm thực vật (Sống trong nhà, trồng trong nước) thành dương, nhớ thường thay nước sạch sẽ cho bồn, nếu có lá vàng úa thì ngay lập tức ngắt bỏ, tránh làm ảnh hưởng vận khí.
Khi dùng vị trí Thần Tài nhớ lưu ý thêm các phương vị phi tinh bay hàng năm, ngày khởi sự nên chọn ngày cát nhật lương thần.
-----
Đá Quý
1. Cần Chọn Đúng Đá Thiên Nhiên:
Khi là đá thiên nhiên thì các bạn để trên lòng bàn tay cách độ 1cm sẽ cảm nhận thấy có một áp lực bắn vào lòng tay, điều đó chứng tỏ năng lượng của đá rất lớn, đồng thời lòng bàn tay cảm thấy hơi trương lên, có cảm giác hơi tê tê thì đó là từ trường của đá cực lớn.
2. Nên Biết Công Năng Chuyên Biệt Của Đá Quý:
Đá Trắng: - Gia tăng vận thế, buôn bán hưng vượng, giải trừ tranh chấp.
Đá Lục (Xanh): - Mở ra sự nghiệp, tăng cường trí não, giải trừ bệnh tật.
Đá Vàng: - Đề cao chức nghiệp, đồng thời tăng cả chính tài, thiên tài, hoạch tài.
Đá Mờ (Phấn): - Tăng đào hoa, ái tình, quan hệ giao tiếp.
Đá Tím: - Tăng quan thăng cấp, củng cố đoàn kết, chỗ dựa quý nhân.
Đá màu Trà: - Ổn định phát triển, hoạch định mưu lược, cải thiện tâm lý.
3. Đá Quý Cần Được Khai Quang Mới Có Thể Phát Tài:
Nên nhờ người có năng lực Tâm Linh hoặc các vị Cao Tăng Đạo Cao Đức Trọng trì niệm Kinh Chú làm Pháp Khai Quang Điểm Tâm.
4. Các Bước Cụ Thể Dùng Đá Quý Thôi Tài:
- Chọn góc đối diện chéo với cửa chính (Nếu cửa ở giữa thì dùng góc đối diện chéo sang hai bên) đặt một Pháp Khí Đá Quý.
- Chọn trung tâm phòng khách treo lên trần một cầu đá quý.
- Chọn trên cửa lớn phía trong treo một đồ Pháp Khí bằng đá Quý (Hồ Lô là tốt nhất)
- Chọn vị trí lưu niên Cát Khí để bày.
--
Bố trí phong thủy
Tiền Tài chính là Mạch Nguồn của cuộc sống, bởi vậy ai ai cũng lao mình vất vả kiếm tiền. Phong Thủy học có nhiều tiêu chuẩn để hỗ trợ người ta có tể tăng thêm nguồn Tài Tiền, vận chuyển Tiền Tài cuộn cuộn đến ... Sau đây là một số Tiêu Chuẩn khá căn bản.
Nói đến Tài Vận thì do mỗi người mỗi ngành nghề, nên đường Tài Vận cũng mỗi người mỗi khác. Cho nên khi bố trí Phong Thủy để Vượng Tài cũng cần châm chước tùy biến, không nên cứng nhắc ! Mọi phương Pháp đều là Chết, Con Người mới là sống động.
1. Trong Phòng nên trưng bày một chậu cây cảnh thường xuyên Xanh Tốt, đặc biệt Lá càng to càng tốt.
2. Thường xuyên mở của sổ, nếu là năm phạm Lưu Tinh xấu có thể tạm đóng hoặc treo các đồ Phong Thủy hóa giải.
3. Trong phòng thường nên sáng sủa, nếu anh sáng không đủ nên bật đèn thường xuyên. Nhưng lưu ý đừng để năng chiếu quá nhiều.
4. Những đồ Vật Cao thường nên kê về phía trái của phòng. Nếu được nên đặt vật Phong Thủy là Thanh Long Thủ Tài.
5. Trong Phòng ở vị trí nổi bật dễ thấy nhất có thể treo hoặc đặt một bức tranh về Tiền Tài Vàng Bạc. Có thể tham khảo các chuyên gia về cung Tài lộc của mình để treo đặt.
6. Phòng Ốc nên giữ cho sạch sẽ thơm tho nhẹ nhàng, không vứt rác cũng như đồ vật lung tung.
7. Nên tham khảo các Chuyên Gia để đặt nước ở một số vị trí, có thể là nước tĩnh, có thể là nước động. To nhỏ nên phù hợp với diện tích bố cục của phòng.
8. Không cần biết Mệnh Quái là gì cũng nên tránh ngủ nghỉ ở vị trí phía Tây, Phía Tây là cực âm chi Khí, là nơi mọi vật suy tàn. (Nhật Lạc Tây Phương, Tài Vận Bất Vượng)
9. Trong phòng nên hạn chế bày đá, nếu như muốn bày cần lùi về phía sau hoặc sau ghế, nếu sử dụng làm Án cần tham khảo ý kiến của Chuyên Gia.
10. Nên sử dụng Tốt Ban Thờ Thần Tài cũng như Phù Lục phù hợp với ngành nghề của Mình. Như các ghề Quân Sự thì nên thờ Võ Tài Thần (TRiệu Công Minh, Quan Đế Thánh Quân) các nghề Văn Chức nên bày Văn Tài Thần (Phúc Đức Chính Thần, Gia Cát Tiên Sinh) ....
Trên đây là một số tiêu chuẩn để các Bạn Tham Khảo ............ Hợp Lý Hợp Mệnh mới là Chân Chính Phong Thủy.
---
Trước đây một thời gian, tôi có làm chuyên gia trả lời tư vấn cho một trang Web về Phong Thủy Học, có rất nhiều câu hỏi, rất nhiều thắc mắc của bạn đọc gửi về xin giải đáp. Từ những thắc mắc mang tính học thuật cho đến những câu hỏi rất vui như "Em muốn có người yêu vậy bao giờ có ?" - Không tên, không tuổi, không địa chỉ liên lạc - Những câu hỏi như vậy chắc chỉ có các nhà "Ngoại Cảm" mới trả lời được.
Tuy nhiên cũng có nhiều bạn đặt câu hỏi rất nghiêm túc, với thành ý cầu thị rõ ràng. Xin được nêu một trường hợp như sau:
- Hỏi: Em có thuê nhà để mở một cửa hàng bán Mỹ Phẩm, nhưng ở nhà thuê phía trước từ cửa bước vào có thiết kế hai cột hình vuông rất lớn, từ ngoài nhìn vào rất chướng mắt, che khuất góc nhìn. Và từ ngày mở cửa hàng đến giờ làm ăn cũng rất đì đẹt...Trước em cũng có một cửa hàng khác thuê nhưng rồi cũng nhanh chóng dọn đi...Xin cho em ý kiến ! Em cảm ơn !
- Đáp: Phân tích vấn đề của bạn, theo như cách bạn mô tả, có hai vấn đề cần xem xét:
1. Đối với vấn đề làm ăn của một cửa hàng mà suy bại thì có rất nhiều nguyên nhân, có hay không hợp tình hợp lý, tự bạn nên có phán đoán. Nếu như việc buôn bán tốt đẹp, có phải dọn đi không ? Điều này chắc chắn bạn cũng rõ được 7 - 8/10. Song đứng về góc độ Phong Thủy Học mà nói, tiếp tục vào kinh doanh của cửa hàng đang suy bại, cũng sẽ làm cho bạn phải hao tổn lớn. Bởi vì thực chất Khí Trường ở đã đang là suy thoái, người ta đã phải đi, bạn lại dọn vào, không có cải tạo hay biện pháp gì lớn. Chắc chắn không có gì thay đổi. Trừ khi Tài Vận của bạn đang ở vào thời kỳ cực đỉnh.
2. Tục Ngữ của người Hoa có câu "Tài Nguyên Quảng Tiến - nguồn tiền vào chỗ rộng rãi" phía trước cửa hàng của bạn có hai cây cột vuông lớn án ngữ e rằng dù có được Khí tốt đến cửa thì vào cũng không được bao nhiêu. Hơn nữa Tài Khí vốn là Thủy Khí (Thủy quản tài) nhưng hai cây cột đó là hình Mộc, hấp thu toàn bộ Tài Khí của bạn, khiến cho không có Khí đi vào. Như người ta hay nói vui "Thần Tài đến cũng bị đuổi đi"...Kiến nghị bạn nếu được nên dỡ bỏ hai cây cột chắn đó đi, nếu không được thì có thể giảm tối đa kích thước và đổi sang cột trụ tròn. Đồng thời trên hai cây cột đó nên trang trí đẹp mắt, giới thiệu tên sản phẩm cửa hàng, có thể được thì đặt một bát hương thờ Ngũ Lộ Thần tài ở đó, một mẹo nhỏ nữa có thể dùng sơn màu vàng cam viết lên hai cây cột đó (Mặt quay vào cửa hàng mình) bốn chữ Hán "Đối Ngã Sinh Tài". Bạn nên cải tạo lại toàn bộ cửa hàng và trang trí lại để Hoán Thiên Tâm đổi vận, sau đó ở vị trí giữa hai cây cột bố trí một Phong Thủy Luân (Kích cỡ tương đương phù hợp với khoảng không gian giữa hai cột) đây là cách để dẫn động Thủy Khí sinh tài.
Trên đây là một đoạn trong nhiều đoạn hỏi đáp của tôi với một bạn đọc cụ thể, sau đó bạn này đã làm theo hướng dẫn cụ thể của chúng tôi. Độ gần 8 tháng sau khi hoàn thành sửa sang cửa hàng và Khai Trương lại, bạn đọc ấy nhắn tin báo cửa hàng đã khá hơn trước nhiều và có lời cảm ơn trân trọng.
Dù không hề biết được cụ thể cửa hàng của bạn đó ở đâu, âu cũng là một kỷ niệm nhỏ nhưng vui trên bước đường học thuật của chính mình. Nhân dịp xuân về nhắc lại để thấy Ơn Đời !
---
Khi sử dụng và bố trí Đổ Thần - Hàn Tín Gia Gia trong Phong Thủy Học, chúng ta cần chú ý mấy điểm sau:
- Người dùng nên là người có Tố Chất cờ bạc như mệnh vượng, đắc niên nguyệt mà có nhiều Thiên Tài trong Tứ Trụ, hoặc người mà trên lá số Tử Vi có Cung Mệnh hoặc Tài hoặc Thân có cách Cơ Nguyệt Đồng Lương, Sát Phá Tham đắc địa, Song Hao Mão Dậu (Chúng thủy triều Đông), Hỏa Linh Không Kiếp đều đắc Địa có Khoa Lộc gia hội ......
- Dùng cho các công ty hoặc tư gia mà chủ nhân làm về cách ngành nghề có tính chất cờ bạc, nên chọn Huyền Không Phi Tinh có các Tổ Hợp Sao là 8 - 7, 9 -7, 7 - 1......Hoặc các cung Sinh Khí (Tham Lang) của nhà ở để đặt.
- Khi cúng nên cúng đồ mặn cùng các thức ăn làm nhiều bằng thịt lợn, chim, cá...nhất định nên có rượu, đồ ngọt....

1 comment: