Friday, January 26, 2018

Xem tứ trụ

anhhungxadieu
Em sinh vào mùa hè,mệnh hỏa,nhật nguyên vượng,thương quan vượng,quan tinh yếu,lại bị hợp. Em ngẫm lại các năm Tân,Nhâm,Quý,canh,Bính thì thường thuận lợi,nhất là kiếm tiền nhiều hơn so với các năm khác. Em đang ở đại vận Bính Dần mưu sự như ý,thành công.Em nghĩ dụng thần của bát tự này là :Kim,Thủy,Bính Hỏa,Ất Mộc. Rất mong bác cho ý kiến dụng thần của bát tự này là gì? Mệnh của em có phải là thương quan thương tận không hay là thương quan chế sát? Rất mong bác giúp đỡ.Em cảm ơn bác rất nhiều. 

Tôi là người rất trực tính,nóng nảy,hiếu thắng,kiên trì nhẫn nại,mừng giận thất thường,hỉ nộ ái ố thể hiện ra mặt..Hồi nhỏ tôi học hành có tiếng,chăm chỉ,mẫu mực,nhưng thực ra học lệch,chỉ giỏi 1 môn,năm 1997 tôi đỗ đại học,học được gần 1 năm tôi bỏ học đại học,định thi trường khác,dự định đỗ rồi sẽ thông báo cho gia đình biết,nào ngờ,mấy năm sau thi không đỗ,nếu có đỗi thì cũng không đỗ khoa mình thích.Mây năm bỏ học,gia đình ko ai biết.Năm Cuối năm 2001 gia đình biết và đưa tôi về quê.Không ai ngờ tôi chăm chỉ,học hành có tiếng mà bây giờ tay trăng.Bố là giáo viên về hưu,mẹ làm ruộng,nhưng bố mẹ vẫn quyết tâm tạo điều kiện cho tôi thi tiếp đại học,vì tôi dạng thư sinh,trói gà không nổi,sao làm ruộng được,lấy vợ thì làm gì có nghề nghiệp,ai thèm lấy.2002 tôi thi trượt cả 3 nguyện vọng,2003 là năm quyết định,sinh tử,không đỗ không được vì lúc này bố mẹ cũng già rồi,gần 70 tuổi.Năm 2003 tôi đỗ đại học.Trong quãng thời gian 5 năm học,bố mẹ vẫn làm ruộng nuôi tôi ăn học,ngoài bố mẹ ra có 1 chị gái cũng giúp đỡ rất lớn cho tôi về kinh phí học tập,tiền ăn,tiền trọ ( gia đình chị giầu có).Giai đoạn từ 15 đến 24 tuổi của tôi là giai đoạn khó khăn nhất,nhiểu biến động,lên voi xuống chó.Tôi thừa nhận mình không thông minh lắm,nhưng rất nhiệt huyết,kiên trì,nhẫn nại,làm bất cứ điều gì mình thích thì dù khó đến mấy cũng cố gắng làm bằng được.Dù có thất bại 15 lần nhưng tôi vẫn đứng dậy.Trong cuộc đời tôi thấy mình có nhiều người giúp nhưng luôn đề cao tính tự lực tự cường.Mấy năm gần đây tôi ăn lên làm ra,phát đạt,mưu sự toại chí,ung dung,làm nghề mình yêu thích,tay không dựng cơ đồ,con cái khỏe mạnh,nếp tẻ đầy đủ.Ngẫm lại cách đây 12 năm,không ai có thể nghĩ tôi có thể vươn lên được như bây giờ
Bát tự của tôi:Năm Kỷ Mùi,tháng Canh Ngọ,ngày Kỷ Mùi,giờ Giáp Tí ( âm nam)
Thân cường,mệnh có Thương quan gặp Ấn,có Thương quan gặp quan.
Theo các sách của Thiệu Vĩ Hoa,Lý Cư Minh thì ngày Kỷ sinh tháng 5 âm thì dụng thần là Quý,Bính ( tốt nhất là Quý,điều hầu).
Lá số tứ trụ:
Tôi có đặc điểm không ngủ trưa rất khó chịu,hôm nào cũng phải ngủ trưa tối thiểu 15' hoặc 30 phút,bận quá thì thôi.Tôi thức đêm,làm việc,suy nghĩ,nghiên cứu ban đêm rất hiệu quả.Tôi từ bé cũng hay ngồi lỳ đọc sách trong phòng vệ sinh,hoặc tắm rửa trong phòng vệ sinh rất lâu.Vào mùa hè oi bức,đồ nóng,thức ăn rán,nóng tôi không thích.Tôi nghĩ phải chăng Thủy là 1 trong các dụng thần.
Tôi có mấy câu hỏi,mong bạn và các cao nhân giúp đỡ:
1.Dụng thần trong lá số này là gì.Mong bạn cho biết dụng thần số 1,số 2,số 3.
2.Mệnh này vừa có thương quan gặp ấn ở trụ tháng,vừa có thương quan gặp quan.Có người bảo Giáp hợp Kỷ hóa Thổ,vậy trở thành Thương quan chế sát.Có người bảo mênh này phải tòng hỏa,thổ. Tóm lại mênh này tạo thành cách cục gì.
3.Các đại vận sau có tốt không?
Giờ tý, 21/6/79 DL, nam
thienkhanh
Anh cho em hỏi người chị này là chị ruột hay sao? Anh bắt đầu làm ăn tốt lên từ khi nào? Vì bát tự này của anh có hiện tượng hợp, nên nó phức tạp, hỏi cho kĩ thì định dụng thần dễ hơn với chắc chắn hơn. Cám ơn anh.
anhhungxadieu
Tôi cung cấp thêm 1 số thông tin:Chị gái này là chị ruột của tôi,nhà tôi đông anh chị em,tôi là út.Chị gái này kinh tế khá giả,nhà giầu,có tâm có đức,2 vợ chồng chị đều hay giúp đỡ người khác,tín ngưỡng đạo Phật.Giai đoạn 2003 đến 2008 học đại học,bố mẹ tôi vẫn làm ruộng,nuôi tôi ăn học,nhưng nhà nông kinh tế có hạn,không có vợ chồng anh chị này giúp đỡ vật chất,tiền bạc thì tôi rất khó khăn để học hành.Từ 2009 đến 2011 tôi vẫn chịu ảnh hưởng nhiều từ chị gái,lúc này tôi học xong,chưa có việc làm ổn định,tôi vẫn ở nhà chị gái ( nhà chị ở trên thành phố).2012 tôi lấy vợ,vợ tuổi Canh Thân.Tôi từ 23 tuổi,do cuộc đời biến động nhiều,nên cũng có nghiên cứu số,tôi thấy bát tự của mình thì mệnh khắc vợ rất nặng,nên tôi thích chọn vợ tuổi 80,81,90 cho hợp tuổi,can chi tương sinh tương hợp .Từ 2013 đến nay tôi ăn lên làm ra,phát đạt,tôi mua nhà ở thủ đô và cũng rất nhanh chóng trả hết nợ,mua nhà thì cũng được các anh em ruột của vợ hỗ trợ,cho vay không lấy lãi.Từ bé đến 32 tuổi,tôi gầy,chưa lần nào cân nặng quá 49 kg,từ khi lấy vợ tôi béo ra,hiện nay gần 60 kg.Tính cách tôi luôn đề cao tự lực tự cường,nhưng công nhận là hay có quý nhân giúp đỡ.Tính cách tôi có vẻ ngạo khí,tôn trọng người khác nhưng rất khó phục ai. ( có lẽ do thương quan gặp quan).Nhưng có thể giúp được ai,tôi rất nhiệt tình,tận tâm,tôi luôn đề cao đức năng thắng số,chí nhân thắng số.Mong bạn hồi âm.Tôi cảm ơn bạn rất nhiều.
thienkhanh
Bát tự anh mệnh Kỷ vượng, Giáp - Kỷ không hoá. Dụng kim, mộc, thuỷ đều được. Tối kỵ thuỷ bị tổn thương là thứ nhất, điều kỵ thứ 2 là kim mộc giao chiến.
Thổ, hoả là kỵ. 2 vận Đinh Mão và Bính Dần, hoả không hoá hết mộc.
Mệnh anh không khắc vợ, mà vợ anh biết cách "quản" được anh bằng những điều tế nhị.
anhhungxadieu
Cảm ơn bạn,vậy dụng thần tốt nhất là Thuỷ,rồi đến Kim hoặc Mộc.Tôi thừa nhận vợ rất đảm đang,quật cường,nhân hậu,sống rất có tình cảm không ai chê được.Bố mẹ chồng coi như con gái,có câu nói Vợ chính là phong thuỷ.Tôi nghĩ câu này đúng,vợ tôi là người nhân nghĩa thực sự,biết kiếm tiền,biết chi tiêu hợp lý.Chính anh rể tôi khen bố mẹ tôi có thể thọ thêm 10 năm nữa từ khi tôi lấy vợ.Tôi có 2 câu hỏi,mong bạn giúp đỡ:
1.Bạn nói 2 vận Đinh Mão và Bính Dần,Hoả ko hoá hết mộc.Tôi vẵn chưa hiểu rõ câu này.
2.Đại vận 55 đến 64 tuổi của tôi là đại vận Giáp Tí.Bát tự cũng có Giáp Tí ở trụ giờ,liệu có nguy hiểm gì không vì có hiện tượng phục ngâm.
thienkhanh
1. Câu này em không tiện giải thích, mong anh thông cảm. Cái này liên quan đến kinh nghiệm xem bát tự.
2. Vận Giáp Tý phục ngâm không phải là vấn đề lớn, anh cẩn trọng trong hôn nhân 1 chút là được.
anhhungxadieu
Dụng thần là Thủy,Mộc,tôi nhất trí quan điểm này.Có điều dụng thần là Kim hay Hỏa,hiện giờ tôi vẫn phân vân.Từ trước đến nay các năm Bính ( 1996;2006;2016) tôi hay có quý nhân.Theo Lý Cư Minh,Thiệu Vĩ Hoa thì ngày Kỷ sinh tháng 5 âm lịch có dụng thần là Bính,Quý ( Quý là tốt nhất,điều hầu).Sinh tháng 5 âm,gặp Bính ở năm hoặc đại vận thì có nguyệt đức quý nhân.Tôi ăn lên làm ra phát đạt từ 2013 đến nay,2013 Quý Tỵ làm ăn tốt;2016 Bính Thân làm ăn tốt nhất trong mấy năm gần đây.Đại vận Bính Dần ( ấn tinh),có nguyệt đức quý nhân,Bính lại là dụng thần ( theo sách của Lý Cư Minh,Thiệu Vĩ Hoa),phải chăng tôi ăn lên làm ra,phát đạt,về bằng cấp có thêm bằng thạc sĩ.Về mùa hè oi bức,tôi rất ghét ăn đồ nóng,lẩu,đồ rán.Tôi có thói quen hay ngủ trưa,ngủ trưa 1 hoặc 2 tiếng nhưng làm việc có thể thức suốt đêm được,hồi bé hay tắm rửa rất lâu,hay có thói quen đọc sách trong phòng vệ sinh rất lâu.Tôi nghĩ có thể tôi kỵ hỏa nhưng ko kỵ Bính hỏa.Hiện giờ tôi vẫn chưa rõ Canh Kim ở trụ tháng là tốt hay phá cách nữa.Mong bạn có đôi lời.
thienkhanh
Càn: Kỷ Mùi - Canh Ngọ - Kỷ Mùi - Giáp Tý
Vận Bính Dần: thời can Giáp Quan trát lộc căn.
Năm 2013, vận Bính Dần, niên Quý Tỵ: Quý thấu từ Tý, nguyệt can Thương Quan Canh trát căn sinh Tài chế Ấn Bính.
Năm 2016, vận Bính Dần, niên Bính Thân: Năm này có 2 hiện tương (a) Nhi sinh Tài và (b ) Thương Quan kiến Quan. Nếu anh đã phát tài rồi thì nhờ anh phản hồi thông tin về gia đạo (cha mẹ, anh chị em, ông bà). Cám ơn anh.
anhhungxadieu
Cảm ơn bạn,tôi quê ở Thái Bình,vợ quê Nam Định,nhà tôi có 9 anh chị em,bố mẹ đều khỏe mạnh,minh mẫn,hiện tại bố mẹ tôi đều trên 80 tuổi.Nhà tôi có 7 con gái,2 con trai,tôi là út.Các chị gái tôi đều khỏe mạnh,thông minh,nhưng ngày xưa các cụ trọng nam khinh nữ,kinh tế bình thường,nên các chị gái chỉ học cao nhất là đến lớp 8,các chị gái tôi đều đa phần làm ruộng,có 1 chị làm kinh doanh,1 chị gái giầu có sống ở thành phố.Anh trai tôi là giáo viên cấp 2,có 2 con đều giỏi giang,1 đứa thi được giải khuyến khích môn Hóa toàn quốc.Tôi là con út nên được bố mẹ chiều chuộng nhất.Tôi chẳng biết mặt mũi ông bà nội tôi,lúc tôi sinh ra ông bà nội mất rồi.Tôi mua nhà,phần lớn là được sự giúp đỡ anh chị em nhà vợ.Các anh chị em ruột và anh chị em bên vợ đều khỏe mạnh.Bố mẹ bên vợ hiện tại gần 70 tuổi,vẫn khỏe mạnh

No comments:

Post a Comment