Saturday, October 30, 2021

Thiên đồng ( đứa trẻ đáng yêu )

Quốc Việt 

Thiên đồng ( đứa trẻ đáng yêu )

thiên đồng tượng là 1 đứa trẻ vậy lên nó có đầy đủ những đặc tính của 1 đứa trẻ...Vậy lên nếu bán đòi hỏi thiên đồng 1 sự chín chắn thì có lẽ hơi khó, Đồng hay cười, vui tươi và hóm hỉnh, nụ cười híp tịt mắt là thương hiệu riêng. Bởi vì trong lòng không vướng bận nên mới có thể cười đến rạng rỡ như vậy. Thiên Đồng cũng giữ được các nét tròn trịa kể cả khi đã có con cái đuề huề. khuôn mặt tươi sáng rạng rỡ, khi giao tiếp cũng gây nhiều thiện cảm cho người đối diện vì không có vẻ gì mắc cỡ hay gò bó, ngược lại còn khiến người khác muốn cưng nựng yêu chiều.
Thiên đồng có 1 đặc trưng là ham vui và ưa ăn nhậu, nữ thì có thể ham ăn vặt....Tôi có 1 cậu bạn mệnh thiên đồng, mỗi khi buồn tôi hay gọi nó cùng hội bạn đi chơi hoặc ăn nhậu, nó rất ít khi từ chối mà nếu có bận rộn thì tôi hay nài nỉ thậm chí tôi còn phải có " phần quà " để dụ dỗ nó đi cùng tôi là mấy điếu cỏ....Kiểu gì thì cũng đi nếu có bận thì cố mà xắp xếp rồi qua...Trong hội bạn đó có 1 đứa Cự Môn chuyên lắm mồm giỏi nói phét, hay trêu người và Thiên đồng dù có bị trêu cỡ nào thì nó chỉ có híp mắt cười, chả khi nào dỗi. Dù 10 lần như 1 nó là tâm điểm để bị trêu, những lúc buồn như vậy tôi hay lấy nó làm trò giải trí ... Nói vậy để các bạn biết nếu các bạn hiểu thiên đồng thì nó dễ dụ thế nào như đứa trẻ cho kẹo vậy...Tất nhiên phải tránh vấn đề tiền bạc ra nhé
Cách đây nửa năm tôi có dc 1 người quen nhờ vả xem tử vi cho 1 cặp vk ck....Họ đến vào giờ chiều lúc tôi ở nhà, a chị k dc may mắn cho lắm, mở kinh doanh cho thuê xe tự lái thì mua 5 con xe vay ngân hàng ( con thì bị khách thuê xong cầm cắm bỏ đi, con thì gây tai nạn chết người, con thì bị thủy kích)....mở nhà hàng ăn uống thì dịch bệnh đóng cửa chưa có ngày mở mà tiền thuê mặt bằng vẫn è lưng chống đỡ...Anh thì người gầy gò hom hem tóc bạc đi nhiều mà chị vk thì vẫn phây phây mũm mĩm...Lúc họ đến trùng hợp con gái tôi ở nhà trên tay cầm bánh kẹo với gói mỳ tôm trẻ em loại bóp vụn ra trộn với gia vị...Bà chị thẽ thọt trước mặt tôi và xin con gái tôi 1 tý...Tất nhiên với bản tính của cháu thì nó k cho, tôi phải nịnh nó 1 chút và 2 bác cháu ăn 1 cách ngon lành...Bình thường ai đi xem tử vi cũng phải khép nép thâm chị nhiều người còn sợ thầy nhưng riêng chị thì không...Sau đó a ck còn tố chị vk vẫn ngủ ngon lành sau bao biến cố còn a ck mất ngủ vì lo lắng phải xoay xở tiền bạc thế nào....Và các bạn biết không, chị vk đúng mệnh thiên đồng =))))...Cũng phải thôi, Thiên Đồng được trời phú cho giấc ngủ tuyệt vời mà. Sống chết gì mai tính, tới giờ là cần phải được ngủ đã, căn bản là dù thức cũng có giúp hay giải quyết được gì đâu. Đôi khi sự vô tư của thiên đồng đến mức vô lo vô nghĩ lại là 1 đặc ân...Và đây cũng là 1 trong những lý do nó dc gọi là phúc tinh...
Giống như Diêu, Thiên Đồng cũng có tính siêu cấp bừa bãi... Do thích những thứ vô nghĩa và ít tác dụng nhưng đã thích là phải mua bằng được nên đồ đạc của Đồng siêu nhiều, mà Đồng thì mỗi thứ vứt một nơi, tới cả quần áo thay ra cũng có thể vứt bừa ra sàn nên nhìn chung đừng cố gắng xộc vào phòng của Đồng khi chưa có hẹn trước kẻo chính bạn sẽ bị shock mất.... Nên nếu sống với một Thiên Đồng thì hình ảnh loạn lên tìm đồ vật gì đó sẽ khá là quen thuộc đấy.
Sống với Thiên Đồng khá dễ dàng, chỉ cần theo sát họ thôi.... À, không phải để giữ an toàn cho họ, mà để dọn đồ họ vứt ra đó.... Đồng có một đặc trưng là khá bừa bộn, thay quần áo ra vứt dưới đất là chuyện quá bình thường, hoặc vứt lên giường, vắt ngang ghế…đại khái là mọi nơi ngoài tủ và mắc áo là rất dễ thấy.... Đồng mắc bệnh ăn tuông bỏ vãi, làm gì xong cứ vứt luôn đó, nên nếu không muốn nhà cửa lộn tu lên thì bạn nên đi theo.... Ngoài ra thì Đồng khá dễ uốn nắn, bạn chỉ cần theo sát, nhắc nhở, mắng vài câu, sau đó bắt Đồng dọn dẹp, Đồng cũng khá dễ nghe theo vì Đồng không phải dạng cố tật khó sửa và cũng biết hướng thiện, vậy nên ban đầu chỉ cần ra sức uốn chỉnh là được....
Nói như vậy không có nghĩa là người Thiên Đồng không làm những việc xấu... Ngoài xã hội vẫn có những Thiên Đồng ngoại tình hay Thiên Đồng gạt gẫm người khác... Nhưng truy xét một cách sâu xa thì không phải bởi vì Thiên Đồng đó nảy suy nghĩ thâm độc hay cố tình làm những chuyện đó.... Như đã nói, Thiên Đồng ham vui và chỉ quan tâm tới cảm xúc cá nhân nên đôi khi vì cái tính trẻ con của mình mà không cưỡng được những cám dỗ ngoài xã hội... Thiên Đồng không có lòng đề phòng người khác, cũng chẳng có kinh nghiệm ứng đối hay hành xử sao cho phải phép, đơn giản chỉ là thích thì làm và chẳng lường được hậu quả, mà khi đã muốn thì phải làm bằng được nếu không có Thiên Lương đối trọng, vậy nên nếu Thiên Đồng may thì có thể vô tư sống mà không phải tổn thương ai... Còn không thì chẳng ai nói trước được. Là một đứa con của Tham Lang và phản chiếu hầu hết cá tính của Tham Lang trong hình thái một đứa trẻ, Thiên Đồng không có thời gian và chẳng tâm trí đâu nghĩ cho người khác, hoặc giả có nghĩ thì chỉ là giây phút thoáng qua nào đó rồi lại quên bẵng mất.... Tham Lang ích kỷ có trù tính còn Thiên Đồng là vô tình mà thôi.
Có cung Phúc là Thái Dương, Thiên Đồng sinh ra luôn giống nhà nội hoặc bố của mình, lại bé bỏng non nớt như vậy, có thể không khiến họ tộc yêu thương hay sao... Thiên Lương sinh ra để hành phúc thì Thiên Đồng sinh ra để hưởng phúc...Chỉ nội việc hay quên và cá tính phóng khoáng đã khiến Thiên Đồng có thể sống thoải mái tới già rồi... Các bạn nếu được gặp những cụ già mệnh Thiên Đồng thì mới biết, dù cho 80-90 tuổi thì họ vẫn hoạt bát và thích đi chơi, không đi xa cũng phải đi gần... Họ vẫn cười híp mắt như một đứa trẻ nhỏ, thời gian có thể khiến khuôn mặt họ đầy nếp nhăn nhưng tâm hồn họ vẫn trẻ trung vô cùng, họ vẫn thích ăn ngon, vẫn thích đùa với con cháu, vẫn thích lý sự và tranh luận những chuyện không đâu cho tới khi thắng bằng thôi… À thì bà ngoại tôi mệnh Thiên Đồng đấy... bà là phiên bản nữ của cụ ngoại, họ nhà bà cũng danh giá lắm nhưng bà chẳng bận tâm... bà lấy ông tôi vì tình yêu dù ông tôi chỉ là anh lính nghèo và họ bên nhau đến khi già. Bà không dữ nhưng chắc chắn không hiền, bà tôi bây giờ gần 90t rồi nhưng trộm vía vẫn khỏe mạnh, bà vẫn đọc báo không cần kính và vẫn háo hức mỗi khi con cháu thử nấu món gì mới... Cuộc đời ai chẳng có quyết định sai lầm nhưng bà tôi, một Thiên Đồng chính hiệu chưa bao giờ nghĩ mình sai cả. Đơn giản vì với Thiên Đồng thì một chữ thích đã đủ xứng đáng rồi.

No comments:

Post a Comment