Thursday, April 27, 2017

Hôn Nhân Và Duyên Nghiệp

Sơn Quý Hoàng
Về hôn nhân, hôm kia có người đến nhờ tôi xem về hôn nhân vợ chồng và nơi mở văn phòng. Trước đó ba năm, mẹ anh đem 4 lá số đến nhờ tôi xem, khi cầm lá số của người em trai thì tôi nói lá số người này khả năng làm bác sĩ và rất tốt, còn lá số của anh ta thì cũng có duyên làm bác sĩ nhưng cuộc đời thật là gian truân không thể tưởng nổi, 45 tuổi trở đi mới phất lên được. Còn người em gái thì cũng có duyên với y dược. Được biết là người em nhỏ tuổi hơn nhiều mà đã làm bác sĩ lâu rồi còn anh ta thì mãi mới chuẩn bị ra trường và khổ vô cùng nên anh chán đời lắm; còn cô em gái thì học và làm về nha không phải nha sĩ, nhưng tiền bạc khá. Cũng vì vậy từ đó cậu ta và cô em hay đến tôi xem, cũng như gọi hỏi. May mắn là gia đình có tu, nên hai anh em đã theo hướng dẫn của tôi tu hành rất tốt, khi mẹ đem về cho.

Hai năm trước mẹ lại đến hỏi tôi khi nào anh ta có vợ thì tôi nói năm Bính Thân sẽ có cơ hội, sau đó thì có người giới thiệu cô bé ở VN gọi hỏi thì tôi bảo đó là duyên của anh ta cứ tiến tới đi. Và năm rồi về VN và giờ quyết định về cưới và có năm tháng ngày giờ nên đến hỏi thời gian.
Anh ta sinh: năm Ất Mão/ Quý Mùi/ ngày Ất Hợi/ Canh Thìn
Vợ: năm Tân Mùi/ Tân Mão/ ngày Đinh Sửu/ Tân Hợi
Anh ta Mệnh Mộc mà lại Mộc Cục quá vượng làm sao có tiền, có vợ và hợp được với cha; lấy Kim làm Dụng Thần nhưng bị hợp mất, may mắn tên là Ngọc trợ giúp. Còn cô vợ thì Mộc Cục rời vì bị Kim mộ chẹn ở giữa mà Kim lại 3 lần lộ ra quá vượng may mắn lại tên là Trúc trợ giúp cho Mệnh. Tôi xem xong thì nói với anh ta cũng không khác như xem khi chưa có lá số, hai người vốn là trời sinh chờ nhau nên gặp là thích ngay thôi. Nếu cô này không lấy anh ta thì lấy ai cũng chả ở được, và anh ta cũng thế thôi. Duyên vợ chồng từ đời trước đến đời này nên thích cưới lúc nào cưới, thích chọn ngày nào chọn. Hễ ở chung, làm chung, thì tự nhiên sẽ phú quý thôi, mũi của cô ta tốt thế thì vợ chồng không phú quý cũng khó lắm. Anh này khi có con thì số sẽ càng tốt hơn nữa. Nếu như không có ngày sinh tháng đẻ của cả hai người làm sao chỉ dùng năm sinh mà biết được hợp hay không nói thế thì khác nào bảo 65 triệu nam năm tuổi Ất Mão và 65 triệu nữ tuổi Tân Mùi lấy nhau đều tốt được sao? Chỉ có thầy tào lao mới nói thế. Dĩ nhiên, phước chủ may thầy thì cũng vẫn có trường hợp đúng!
Anh ta hỏi tôi nên chọn hướng nào để mở văn phòng bác sĩ tốt nhất. Đưa ra hai cái một cái là Tây Nam và một cái building hướng Đông Nam, cửa văn phòng Đông. Tôi nói Tây Nam thì khá hơn vì anh ta cần Kim thịnh, nếu về được vùng Tây Nam để mở văn phòng thì sẽ tốt hơn nhiều, hoặc là chỗ nào có tên Thổ, Kim đều tốt. Anh ta cho biết văn phòng ở hướng Đông Nam, khách ít 2 ngày phải đóng bớt 1 ngày, còn bên Tây Nam thì khách đông hơn nhưng cũng phải giảm bác sĩ. Dĩ nhiên, theo Phong Thủy mạng cung Đoài chẳng qua là may mắn có trùng hợp thôi, nhưng là 1 năm không tốt thì cũng vẫn là chưa tốt.
Ví như tôi cung Mạng Cấn nè mà sao ở nhà Chánh Đông họa hại mà không sao cả? Vì lấy năm tháng ngày giờ Thân Dậu Tuất Tây Phương vào nhà thì còn sợ gì Lục Sát. Hoặc lấy 4 Canh Kim thuần nhất thì sợ gì. Nói chung chọn phương hướng đúng Dụng Thần thì tốt hơn, khỏi phải khắc chế hóa gì cho mệt. Đặc biệt là gặp Vận tốt thì ở đâu cũng OK cả, còn gặp Vận phá sản ở đâu và làm gì cũng phá sản cả, các bạn nên hiểu và nhớ rõ điều này! Các bạn thấy tôi dùng Ngũ Hành của Tượng Số trị bệnh được thì cũng có thể dùng Ngũ Hành của năm tháng ngày giờ để chữa Phong Thủy được thôi. Hành Khí của nhà cửa phối hợp vợi năm tháng ngày giờ sinh của ta, hay Hành tướng của ta thì mới biết ở nhà hay phương hướng nào cho phù hợp. Ngũ Hành nào ta cần mà ta có đủ thì là cái giúp ta thành công, thiếu thì sẽ khiến ta thất bại bệnh tật, còn khắc chế thì thành tai họa. Không nắm được điều đó sao có thể dựa trên bát quái của Mạng cung gì mà bảo là tốt xấu cho mỗi năm có khoảng 65 triệu người sinh cùng trong năm đó được.
Điều đó cho thấy Phong Thủy chỉ dựa trên năm sinh của người chả biết Mệnh họ cần Hành gì cứ thế chọn hướng là sai lầm. Trừ trường hợp số họ tốt thì lại may đúng hướng nên không nói. Sau này họ còn sai lầm và liều lĩnh hơn nữa là bảo người Đông Tứ Mạng thì không nên lấy người Tây Tứ Mạng hay ngược lại. Nói như thế là nói bậy bạ, thiếu hiểu biết hơn nữa. Thế giới có 8 tỷ người, đổ đồng trên dưới 1 tỷ người có 1 hướng tốt nhất, làm thế nào anh có 4 tỷ người tuổi Tây Tứ Mạng hay Đông Tứ Mạng mà lấy nhau lại cùng tốt hay cùng xấu được? Nói vậy mà người ta cũng tin mới lạ. Mà tưởng gì, tin và theo các Thầy Phong Thủy thế mà sao lại ly dị đều đều, lấy nhau vài tháng hay vài năm đã bỏ, hoặc không bỏ cũng ngoại tình lia chia. Ngay cả các Thầy Phong Thủy cưới vợ cưới chồng cho họ cho con họ cũng không ở được, là sao? Chính họ giúp họ không xong họ lấy khả năng gì để giúp bạn?
Tóm lại, nói cho cùng thì bạn không có làm cách gì tốt hơn dùng tu hành để cải đổi số mạng mình được cả. Cứ sống tốt, đạo đức và biết tu trì như gia đình và đương số ở trên thì dù đến ngoài 40 tuổi mới có vợ nhưng nhất định sẽ có người đúng duyên. Đời trước hay đời này không sống tốt, lại chẳng chịu tu trì gì cả thì muốn có vợ chồng hay mọi thứ tốt lấy đâu ra. Không muốn làm mà muốn hưởng làm gì có!

No comments:

Post a Comment