Thursday, September 27, 2018

NGHI THỨC NGÀY VÍA THẦN TÀI TRỌN VẸN

Hỏi:
- Xin Tử Minh cho hỏi mua vàng vào ngày thần tài có đúng là nghi thức chiêu tài hay không?

Đáp:
- Mua vàng vào ngày vía thần tài để cất vào tủ là một nghi thức chiêu tài rất hay. Tuy nhiên mới chỉ là một phần ba, vẫn là chưa được trọn vẹn. Nếu chúng ta biết nghi thức trọn vẹn thì sẽ lợi lạc hơn nhiều.
Hỏi:
- Xin Tử Minh chỉ giáo cho biết nghi thức trọn vẹn.
Đáp:
A) NGUYÊN LÝ:
- Trong vũ trụ này vạn pháp cấu thành mà muốn tồn tại thì luôn có một thứ gọi là cân bằng Âm Dương. Thiên khí mà Âm Dương cân bằng thì vạn sự nảy nở. Địa khí mà Âm Dương cân bằng thì vạn sự sinh sôi. Nhân khí mà Âm Dương cân bằng thì thân tâm an bình, trường thọ vô bệnh.
- Vậy nên ngày vía thần tài mua vàng về cất trong nhà ấy là đã thể hiện cái Âm thu nhiếp. Nếu chỉ có Âm thu nhiếp mà không có Dương lan toả thì khó mà bền vững vì Âm Dương không cân bằng. Vậy nên càng cố chen chúc xếp hàng mua vàng để tích luỹ trong kho mà tâm lại lo lắng thì cũng chẳng đem lại ích lợi gì.
B) NGHI THỨC TRỌN VẸN:
- Quy luật của thế giới này là cân bằng. Vậy nên thông thường người trí giả ngày vía Thần Tài mua vàng cất kho – Âm thu nhiếp. Thì trong 3 ngày tiếp theo phải Dương lan toả – đó là phải xuất tiền ra làm việc phước thiện, cho tiền người nghèo khó, giúp đỡ người già và trẻ con cơ nhỡ.
- Tiền nằm im là tiền chết, vàng bất động là vàng hao mòn. Chỉ khi nào dòng tiền liên tục trôi chảy thì nó mới sinh sôi nảy nở không dừng. Vậy nên tóm lại nghi thức như sau:
1) Ngày mùng 10, Âm thu nhiếp mua vàng cất tủ. Hoặc cất giữ các vật quý giá đối với bản thân ta (không cần thiết phải là vàng – miễn là vật chất quý giá đối với bản thân ta).
2) Ngày mùng 11, 12, 13 thì Dương lan toả đó là làm các việc phước thiện – nhất là bố thí, chia sẻ về vật chất. Mỗi ngày nếu làm được từ 1 đến 3 việc hoặc nhiều hơn thì càng tốt.
3) Ngày 14, 15 thì Âm Dương đã đủ nay cần được giao hoà đó là lắng đọng thân tâm, hướng tâm vào Đạo lý. Thực hành tu học, luyện tâm, thiền Định…
Chỉ khi làm được 3 bước này thì nghi thức thần tài của chúng ta mới thật sự trọn vẹn và đầy đủ. Chắc chắn vàng của chúng ta trong tủ vẫn nằm im không bị hao tán mà còn tiếp tục sinh sôi nảy nở không dừng.
Hỏi:
- Xin cám ơn Tử Minh về sự chỉ giáo!
Chút giao cảm với vị thần tài thông qua câu hỏi của một vị đạo hữu!
Mùng 10 tháng Giêng, vía thần tài!
~ Tử Minh

No comments:

Post a Comment