Sunday, March 31, 2019

Bộ Tam Ám Trong Tử Vi - Học Tử Vi Để Hiểu Nhau Hơn

Hưng Nguyễn
Trong tử vi có cách tam ám Riêu Đà Kỵ, mệnh có tam ám gia hội, hay đồng cung, hoặc trong cách cục có Linh Xương Đà Vũ . Thì tâm khảm có nhiều điều phiền muộn.
Thế nhưng, ở đời ai mà chẳng có phiền muộn. Vậy thì phải làm rõ phiền ở đây là ở mặt gì ... về mặt vật chất hay tinh thần, thường thì lý do phiền muộn là không có cảm hứng sống, là người có tâm tư suy nghĩ phức tạp, hay nghĩ ngợi ... về công việc, tình cảm, bạn bè, tiền bạc... etc. Có nhiều điều suy tư kín kẽ, hay lo lắng những chuyện sâu xa. Hay có lòng cảm nghĩ tới những điều to lớn, vì bám víu vào được mất nên tâm bị rung động, kích thích mải miết mãi không thôi nếu chưa thành ý toại lòng.Trong khó khăn thì thăng hoa mạnh mẽ.
Vì sao: Vì đầu óc luôn bị những suy nghĩ trái chiều giằng xé khôn nguôi ( nếu người khó tính thì nhận xét là người có đầu óc thủ cựu bảo thủ), vì thế mà vì lòng tự tôn lại lo sợ thất bại trong cái chê cười của hoàn cảnh. Giúp cho tam ám mạnh lên, dồn khả năng kích thích cái thân tâm phải tìm được con đường vượt qua để tìm lại cái vinh quang cho danh dự của bản thân. Lúc cẩn thận thì cẩn thận, hoài nghi vấn đề vô cùng, lúc lại mênh mang nhìn đời theo khía cạnh đơn giản quá.
Nên lúc thành công thì dễ bị chủ quan, lúc mệt mỏi lại cẩn trọng suy nghĩ miên man, đôi khi cảm thấy là bế tắc vô cùng.
Nói về cách cục Linh Xương Đà Vũ : Vũ khúc là cô tinh bởi vậy cũng nên tránh gặp sao cô thần - quả tú là sự cô đơn, như thế thì càng mang nhiều tính buồn rầu, lặng lẽ, ưu tư một mình. Sao Văn Xương hãm địa thì khốn khổ hay bị tai họa, bị u buồn chuyện vì gia đạo, nếu gặp thêm sát tinh thì có thể thành gái giang hồ.
Sao Linh tinh vốn là sát tinh bởi vậy đi với bộ này xấu càng thêm xấu, người có sao linh tinh người có đầu óc bay bay, tính khí thất thường. Riêng việc mệnh giáp Linh Tinh, Hỏa Tinh cũng là biểu hiện của bại cách, suốt đời phải tha phương, bất đắc chí, bất mãn. Sao Đà La là sát tinh hóa khí là kỵ tinh cũng là kẻ lắm cơ mưu nhưng có đà la thủ mệnh thì cuộc đời nhiều thăng trầm bể dâu, bởi vậy Đà La mà gặp Hình, Sát, Kiếp, Không, Kỵ thì rất dễ là dân giang hồ vào tù ra khám. Bởi vậy cuộc đời của mệnh cách này trải qua nhiều sự khốc liệt - cay đắng thăng trầm buồn tuổi đắng cay ngọt bùi đều được trải qua cả. ( Cũng vì vậy những thành phần ngáo như con cáo, đầu óc lắc lắc leng keng thường là dân nghiện ma túy đá, cai hoặc dừng rồi nhưng đầu óc vẫn ngáo ngáo - bay bay )

Thế nhưng đó mới là một góc của tam ám mà đi với những sát tinh và cô tinh, vậy tam ám mà đi với hồng, đào, hoa cái ... thì sao?

Tam ám có ''thiên riêu'', nên vì thế mà những điều kiêu kỳ tính chất của hoa cái sẽ chẳng thể thăng hoa khi thiếu sự nhạy cảm, thiếu sự trong sáng trong tư tưởng, thiếu sự đau khổ nhớ nhung về kỷ niệm ... thay vào đó là một hoa cái rất màu mè và mù quáng, thích chạy theo những thứ phù phiếm ... đôi khi là đua đòi, chơi bời, bay lắc.Tam ám đi với hồng loan, đào hoa thì dễ ham vui, đa tình, lẳng lơ, hoa nguyệt (gái giang hồ). Chưa kể đi cùng Tham Lang thì cuộc đời nhiều dục vọng, ham muốn lai làm liều và mù quáng để đạt được những tham vọng mong muốn.
Chính điều nhạy cảm này, mới làm tam ám giúp cho mệnh số lúc trải qua ''thăng hoa'' - lúc lại ở trong đau khổ của đời, ngộ ra và bừng tỉnh sau những phiền muộn cô độc.
Mệnh có tam ám, thường hay nhạy cảm quá thành ra hay phức tạp trong tình yêu, trong đối nhân xử thế, trong hành động. Lụy tình, mù quáng, cố chấp, càng dở dang lại càng bám víu. Bám víu rồi thì lo lắng khôn nguôi, luôn đặt ra câu hỏi tại người hay tại mình?. Cứ thế thành cái vòng luẩn quẩn của chấp trước, si mê. Vì thế mà khổ.
Nhưng khổ nhiều thì ngộ, ngộ nhiều thì tin có vòng xoáy của số phận. Từ đó mà hiểu, mọi thứ rất lẽ tự nhiên bình thường, Vì thế mà vui vẻ sống hoà nhập với tình yêu thương của đời, ngã rồi sau lại đứng lên qua những lần cô tịch trong tâm can của bóng tối bao phủ.
Vậy nên tam ám là chất xúc tác mạnh mẽ để giúp con người tiến hoá từ thấp lên cao, hiểu đau khổ để biết hạnh phúc, để ngộ ra một điều:
Địa ngục và hiện thực chỉ là một. Thế nên, lúc chưa hiểu nó, bị nó cuốn theo , thì thấy đời là cô quạnh, phiền muộn, là cô đơn dằn vặt. Bị nó sai khiến lâu dần thành bất mãn nên làm gì cũng hỏng. Hiểu nó rồi, biết nó ko phải là mình, thì nhờ nó mà bừng tỉnh lý đời lý đạo.
Nên bừng tỉnh hơn, mạnh mẽ hơn để tìm đến sự thoả hiệp trong tâm can.

Thế nên, ở đời 10 điều thì có đến 9 điều ko như ý. Nếu hiểu lý lẽ này, thì tập buông xả, giữ bình an, kiểm soát thể tâm mình khi có lòng ưu phiền kéo đến. Bớt lo nghĩ tương lai, làm việc gì cũng chú tâm đến hiện tại, kế hoạch ngắn đi. Thì tam ám ko rung động được nữa.
Tam ám , có điểm mạnh là gây ra tính cách gan lì do có cái hiểm hóc của Đà la.
Làm gì cũng tính rộng nhiều nước đề phòng những rủi ro đến mức xấu nhất, có khả năng ứng biến nhanh. Hiểu sâu trông rộng. Hay đăm chiêu về sự đời, nên nhìn ra được điểm cốt lõi nằm phía trong sự việc.
Mệnh có tam ám, thì khả năng ứng biến tiềm ẩn rất mạnh, dám quyết tâm làm tới cùng. Kể cả việc khó tới đâu nếu bị kích thích.
Điểm mạnh của tam ám là bị dồn vào thế bí càng nhiều, thì khả năng quyền biến, thích ứng càng mạnh. Nhất là đi cùng thái tuế dẫn động.
Mệnh có tam ám không có phải là người sống không thật, mà rất thật khi cả tin , nhất trong tình cảm mọi người hay gọi là lụy tình.
Nhưng nếu bị phản bội thật sự, thì sức mạnh của tam ám kích hoạt. Toàn bộ lòng tin bị hoán đổi bằng tổn thương cái tôi, từ đó mà có những hành động mang tính phát động mạnh mẽ tìm lại sự trả giá đầy đủ để đổi lại sự hao hụt tinh thần bằng lòng hận thù hay quyết tâm trả thù.
Mệnh tam ám, trọng tinh thần hơn vật chất. Người có tam ám hội chiếu hay thủ mệnh, rất không nên phá huỷ hay có hành động làm họ bị tổn thương tinh thần. Lúc đó thì trạng thái của thiên thần có thể hoán đổi lại bằng kỹ năng của quỷ dữ. Vì sao gọi là kỹ năng: Vì hành vi của họ là âm thầm và dai dẳng.
Đầu óc của họ luôn luôn bị giày vò bởi người khác đến mức bị căng thẳng quá độ, chỉ muốn giải quyết hận thù yêu ghét cho xong, hoặc kết thúc cuộc đời cho xong.

Bởi vậy có thể miêu tả bộ cách cục gắn với tam ám là sự phiền muộn, căng thẳng, trầm cảm là sự điên điên, khùng khùng, trạng thái nóng trong người nhưng không được giải tỏa của Linh - Hỏa, sự thâm trầm cái tôi sự liều lĩnh của Đà La, Cái cô độc cô đơn của Vũ Khúc, Thất Sát, Cô Thần - Quả Tú, Cái tham muốn, dục vọng của Tham Lang, Thiên Riêu và cái sự bế tắc của Hóa Kỵ. Nó gây ức chết cho bản thể, đó cũng chính là những nguyên nhân ràng buộc khiến cho cái kiếp ông người rơi vào vòng sinh tử, luân hồi, sa đọa.

No comments:

Post a Comment