Monday, April 1, 2019

* Hóa Kị mà xung cung Mệnh hoặc cung Phu Thê thì phải chú ý những chuyện gì?

Quách Ngọc Bội
* Hóa Kị mà xung cung Mệnh hoặc cung Phu Thê thì phải chú ý những chuyện gì?
- Văn Xương hóa Kị tới xung: Chú ý đến những tranh chấp về công văn giấy tờ, vay mượn có thị phi, cẩn thận kẻo bút sa gà chết.

- Tham Lang hóa Kị tới xung: Chú ý không được chìm đắm vào sắc dục hoặc nhậu nhẹt kẻo không thể quay đầu lại được. Hoặc vì ham chơi mà lãng quên người phối ngẫu nên dẫn đến tranh chấp thị phi.
- Thái Âm hóa Kị tới xung: Có hiện tượng chia lìa ngắn với người phối ngẫu, hoặc xung đột với gia đình phối ngẫu, hoặc mẹ của người phối ngẫu có phát sinh tình huống xấu ngoài ý muốn.
- Văn Khúc hóa Kị tới xung: Tương tự như tình huống của Văn Xương hóa Kị, nhưng phải chú ý việc tranh chấp tình cảm, hoặc là đã đính hôn rồi nhưng có và yếu tố nào đó ảnh hưởng mà có khả năng dẫn tới chia tay.
Nói tới việc kết giao bạn bè, xin mời các bạn thiếu nữ vẫn chưa lập gia đình chú ý tới 3 loại tình hình như sau:
1, [cung Tật Ách của Đại Hạn] có Tham Lang hóa Kị, Liêm Trinh hóa Kị tọa thủ tại đối cung tới xung, thì rất dễ có nguyên nhân tiềm ẩn cái việc ăn cơm trước kẻng.
2, Cung Phu Thê hóa Quyền nhập [cung Tật Ách của Lưu Niên] năm ấy của ta. Biểu thị việc chồng chưa cưới hoặc bạn thân dùng thủ đoạn ép buộc để chiếm đoạt tấm thân của ta.
3, Cung Thiên Di hóa Kị nhập cung Tật Ách, mà trong cung lại có Kình Dương tọa thủ, thì dễ bị yêu râu xanh hoặc thiếu niên mất dạy (200K haha) cưỡng hiếp. Bởi vậy chớ có đi một mình trong đêm, chớ có đơn độc tới điểm hẹn với người lạ. Sinh hoạt đoàn thể thì chớ có tách nhóm, chú ý đến các cử chỉ đoan trang và áo quần tề chỉnh kín đáo, thì có thể giảm thiểu việc phát sinh những sự kiện bất hạnh.
Bây giờ để chúng ta cùng nhìn qua ví dụ B xem xét xem vận kết giao bạn bè năm nay như thế nào?
(xem hình bên dưới)
[cung Nô Bộc của Lưu Niên] ở cung Tân Mùi, thiên can Tân khiến Văn Khúc hóa Khoa tại vị trí cung Thân (tức cung Tài Bạch gốc), cũng chính là [cung Thiên Di của Lưu Niên] năm Mậu Dần. Có ý nghĩa đi ra ngoài sẽ gặp một bằng hữu hào hoa phong nhã, lịch sự, giỏi chiều chuộng người khác, tài ăn nói cũng rất tốt. Nhưng khiến cho người ta có cảm giác không thật lòng, không chịu được khổ, hai bên vẫn duy trì mối quan hệ “quân tử chi giao” (QNB chú: ám chỉ việc cung kính xã giao, giữ khoảng cách. Thành ngữ này vốn từ câu “Quân tử chi giao đạm nhược thủy”). Lại nói, Văn Xương hóa Kị xung tới [cung Phu Thê của Lưu Niên] – mà đây lại là cung Mệnh gốc, thì sẽ chia tay, năm nay sẽ không thể kết phối được người bạn đời tốt (nếu là người đã kết hôn, thì không cần e ngại).Không có mô tả ảnh.

5 comments:

  1. QNB: Phần ví dụ này đang luận về Lưu Niên Giao Hữu Vận, cho nên nếu muốn phát sinh sự kiện thì phải có dấu hiệu từ Lá số Gốc (Thiên bàn), sau đó thông qua môi trường xúc tác trung gian có hiển lộ dấu hiệu rõ hơn trên Lá số Đại Hạn (Địa bàn) tức là các cung chức tương ứng với Mệnh đại hạn, Nô đại hạn, Phối đạn hạn, phải có sự kích động thì tới Lá số Lưu Niên có các dấu hiệu xung động kể trên thì mới phát sinh sự kiện như đã nói. Còn như ở Địa bàn (cung Chức trên lá số của Đại hạn) mà tĩnh thì sẽ không cần lo có phát sinh.
    Sau 10 năm thì Đại Hạn sẽ đổi dời, nên chuyện 12 năm sau Lưu Niên lặp lại thì sự kiện đã khác vì môi trường trung gian cũng khác rồi.

    ReplyDelete
  2. Phan Dang Khoa Năm Nay lưu niên Kỷ hợi, Mệnh tại cung kỷ sửu, đại hạn đang cung kỷ mão. Mệnh có vũ tham tự hóa lộc quyền 3 tầng, di có xương khúc có hóa kị 3 đời xung mệnh thiên bàn(là phu thê đại vận, là phúc đức lưu niên)
    Vậy thì khi luận số thì nên xác định biến động này ảnh hướng đến Mệnh tạo hay phu thê của mệnh tạo hay cung phúc đức của mệnh tạo vậy anh?
    Và khi văn khúc hóa kị xung tự hóa lộc quyền như vậy thì nên hiểu thế nào?
    QNB: Quách Ngọc Bội Phan Dang Khoa cung Phối của Đại Hạn bị xung động nhưng cung Phối của Lưu Niên năm Hợi đang ở Dậu mà ko bị xung động thì sẽ không phát sinh sự kiện liên quan đến vấn đề phối ngẫu trong năm nay (mà nó có thể sẽ phát sinh trong 1 năm nào đó của 10 năm đại vận này).
    Cung Mệnh của Lưu Niên năm nay ở Hợi, can của cung Hợi là Đinh sẽ khiến Cự hóa Kị, chứ phái này họ không xét can Kỷ của năm Kỷ Hợi để luận cho Lưu Niên 1 năm (mà họ để cái can Kỷ này xét về các Nguyệt hạn trong năm Kỷ Hợi).

    ReplyDelete
  3. Hỏi: Thái Âm Cho cháu hỏi Hoá kỵ cung quan lộc xung chiếu cung phu thế thì công danh sẽ bì kìm hãm và phu thê xa nhau đúng ko ak (10h, 12/4/94 DL, nữ)
    QNB: Về kết quả sự kiện thì đúng như vậy, nhưng bản chất cơ chế ảnh hưởng lại rất khác biệt.
    1, Kình Dương là khắc tinh của Thái Dương, trong Khi Thái Dương vốn chủ về quan lộc công danh, người chồng (của nữ mệnh).
    2, Tuổi Giáp khiến Thái Dương hóa Kị vốn cũng đã xấu thêm vấn đề như ở mục 1.
    Nếu có thể làm việc trong chuyên ngành Ngoại khoa hoặc Nhãn khoa của bệnh viện, thì có thể sẽ giảm thiểu các bất lợi nói trên.

    ReplyDelete
  4. VTT: Năm nay 2019 văn khúc hóa kỵ tại cung tử ln ,điền đại vận ( phụ mẫu nc ) thì xét tn vậy thầy ơi
    QNB: phi Kị của Lưu Niên thì nó sẽ ứng với vấn đề khi em luận Nguyệt Hạn cơ, không phải là để luận Lưu Niên. Về cơ bản thì lá số gốc (Thiên) là tượng mờ ảo, lá số của Đại vận (Địa) là tượng rõ nét hơn, nhưng vẫn chưa cụ thể chi tiết, nó chỉ là môi trường xúc tác, đến lá số của Lưu niên (Nhân) thì tượng mới phát sinh cụ tỉ. Cho nên xem Lưu Niên thì vận dụng mối liên kết từ Thiên -> Địa -> để mà đoán Nhân. Cung Chức nào bị Thái Tuế tới dẫn động, hoặc Tứ Hóa phi đến hoặc xung tới đều tính là bị kích động. Lưu niên nào bị kích động ghê gớm nhất thì năm đó sẽ phát sinh vấn đề với cung chức ấy. Lưu Thái Tuế chỉ kích động TÍNH CHẤT của các sao ở cung (và tam phương hội chiếu) mà nó lưu đến trong năm đó.
    Phi tinh phái không quan tâm đến Lưu niên Đại hạn em ạ.
    Còn Tam hợp phái (dĩ nhiên là chỉ nói ở VN, vì đa phần ở Việt Nam mới dùng Lưu niên Đại hạn) thì dùng LNĐH làm chỗ xét kết quả được mất chung cuộc. Thí dụ 1 năm buôn may bán đắt, công việc thuận lợi, nhưng cuối năm kiểm lại thì hao cha nó mất 1 tỉ vào vốn, kỳ thực là lời lãi rất nhiều là do tiền hàng đang bị nợ đọng ở khách hàng. Vẫn là năm làm ăn tốt do L. Thái Tuế tốt và LN Tiểu Hạn tốt, nhưng LNĐH kém thì chung cuộc vẫn chưa có tiền thu về chất chứa trong két.

    ReplyDelete
  5. Hỏi: Nếu Hóa Khoa và Hóa Kỵ đồng cung thì Khoa có giải hết Kỵ không anh?
    QNB: Còn tùy vào Khoa với Kị có cùng 1 tầng biến hóa hay không em ah. Nếu như Khoa của năm sinh, Kị của Đại vận, thì né được 1 năm nhưng sang năm sau đó thì nguy rồi.
    Nếu như Khoa Kị cùng tầng, thì cũng không hẳn là hóa giải, mà phải gọi là biến tính, vì nó có thể không ứng họa nữa mà thiên về sự tìm hiểu / nghiên cứu chuyên sâu về lý thuyết hay tư tưởng của vấn đề tương ứng với cung Chức có Khoa Kị đồng cung. Tuy nhiên, khi mất thời gian chuyên sâu cho cái này, thì sẽ bị xao lãng ở cái khác, tức là sẽ có thị phi / giận dỗi / trách phạt ở vấn đề khác, thường vấn đề này là được mô tả ở đối cung với cái cung Chức có Khoa Kị đồng cung kia.
    VD Khoa Kị tiên thiên tọa thủ Quan Lộc gốc: đi sâu vào chuyên môn, rất mải mê với sự nghiệp.

    ReplyDelete