Monday, April 1, 2019

Ngoại tình qua lá số Tử Vi

QNB
Vừa rồi là đưa ra các ví dụ sóng gió hôn nhân thuộc về các vấn đề bạo lực gia đình hoặc nuôi dạy con cái, nhưng căn cứ trên thực tế thống kê thì việc ngoại tình mới là tình trạng thường thấy nhất gây ra sóng gió cho hôn nhân. Cho nên tại đây cũng đưa ra vài ví dụ để xem qua một chút về vấn đề ngoại tình thông qua lá số Tử Vi để suy đoán như thế nào.

Suy đoán vấn đề ngoại tình:
Muốn suy đoán vấn đề ngoại tình, trước tiên cần xác định xem vấn đề ngoại tình tương quan với các cung vị nào, thì mới có thể có chỗ căn cứ vào mà suy luận. Nếu như không thể lựa ra được những cung vị tương quan với vấn đề ngoại tình từ trên 12 cung của lá số, thì làm sao có thể suy đoán được việc ngoại tình chứ. Đây chính là vấn đề Lập Hướng, ở biển rộng mênh mông có la bàn lập hướng thì ở trong Tử Vi Đẩu Số việc giải lá số cũng phải lập hướng thì mới không bị lạc đường. Mà cái việc Lập Hướng của Tử Vi Đẩu Số chính là có sự liên quan mật thiết với những yếu tố tương quan đến việc phát sinh ra sự kiện ở trong thực tế.
Lấy vấn đề ngoại tình mà nói, thì cung Phu Thê phát sinh liên can đến bạn bè, cho nên suy đoán việc ngoại tình thì trước hết coi trọng cung Nô Bộc và cung Phu Thê. Đương nhiên đối tượng ngoại tình còn có khác biệt về những loại đối tượng đã kết hôn và chưa kết hôn, bạn đọc cũng có thể theo loại này để mà suy rộng ra những cung vị tương quan đối ứng với chúng. Còn vấn đề bị bạn bè bán đứng thì những cung vị tương quan hiển lộ ra ở cung Nô Bộc và cung Quan Lộc, v.v… Quý vị cũng có thể phỏng theo đây, đem những vấn đề thực tế mình thường thấy để tìm ra các cung vị tương quan ở trên lá số Tử Vi, làm bằng cứ Lập Hướng trong quá trình luận đoán lá số.
Cho nên việc luận đoán lá số không thể chỉ nhìn 1 cung vị có nguyên cớ chính là điểm này. Chỉ có thể thông qua Tứ Hóa mới có thể liên kết cặp cung vị mà sinh ra sự liên đới nào đó tới nhau. Trong lúc luận giải lá số Tử Vi mới có thể căn cứ sự liên đới đó để mà phân định xem cát hung và lực ảnh hưởng mạnh yếu giữa cặp cung ấy. Cho nên việc quan trọn đầu tiên khi vận dụng Phi tinh Tứ Hóa luận đoán lá số lại chính là phân tích thật kỹ những nhân tố tương quan của sự kiện phát sinh trong sinh hoạt hàng ngày và mối quan hệ đối ứng giữa các cung vị tương quan trên lá số. Bây giờ liền đưa ra ví dụ ngoại tình để phân tích xem.
Ví dụ G: Ngoại tình
1, Từ lá số gốc:
Mệnh ở cung Mậu Thân có Thái Dương và Cự Môn hóa Kị tọa thủ, chính là cách Cự Nhật đồng cung. Ở cung Thân thì Thái Dương đã gần tới hoàng hôn, ánh sáng suy giảm vô lực, chủ về những người trước chuyên cần sau thì lười biếng. Cự Môn là ám tinh chủ miệng lưỡi thị phi, cho nên đương số có năng lực nói hay phân tích mạnh. Nhưng chính là Cự Môn hóa Kị cho nên sẽ có xu hướng phát triển thói xấu tính tiêu cực, thường vì lời nói mà mang tai họa dẫn tới thị phi, như những kiểu ngấm ngầm bới móc ngườu ta, thường đắc tội với người khác vì lời lẽ không khéo léo, liên tục lải nhải luyên thuyên. Loại cách cục này nên rất phù hợp theo những nghề mà phải liên tục nói năng, đem cái tính chất tiêu cực của việc nói nhiều mà tiêu hao bớt đi ở nơi làm việc, mới có khả năng giảm bớt thị phi trong gia đình.
Cung Phu Thê gốc:
Cung Phu Thê gốc tọa thủ các sao Thiên Đồng, Thái Âm gia thêm sát tinh có thể nói là cách “mã đầu đới tiễn”, cho nên đối tượng kết hôn thuộc về bên quân cảnh, thuyền viên, phi cơ viên, đại ca xã hội đen,… bởi vì tính chất công việc thường xuyên đi ra bên ngoài, hiếm khi được ở nhà (điều kiện P). Lại có thêm Lộc, Quyền của năm sinh xâm nhập đồng cung, có ý nghĩa đa tình, cảm tình dào dạt quá mức. Cho nên cung Phu Thê gốc đã có tiềm ẩn dấu hiệu đa phu rồi.
Cung Nô Bộc gốc:
Lại xem cung Nô Bộc gốc ở cung Quý Sửu, như trước đã nói Tứ Hóa là dùng để xâu chuỗi trung gian môi giới của các mối quan hệ tương hỗ giữa các cung vị khác nhau. Ngoại tình chính là có mối quan hệ giữa cung Nô Bộc và cung Phu Thê.
Còn mối quan hệ gữa hai cung vị, thì phải dựa vào Can cung Nô Bộc là Quý để mà phi Tứ Hóa như sau:
Phá Quân hóa Lộc nhập cung Tật Ách gốc.
Cự Môn hóa Quyền nhập cung Mệnh gốc.
Thái Âm hóa Khoa nhập cung Phu Thê gốc.
Tham Lang hóa Kị nhập cung Huynh Đệ gốc.
Ái chà, như vậy là cung Nô Bộc gốc và cung Phu Thê gốc kết hợp lại rồi, có một ngôi Thái Âm hóa Khoa nhập cung Phu Thê gốc, nhưng Hóa Khoa chẳng phải là vốn có tác dụng quý nhân hoặc gặp dữ hóa lành hay sao?
Đây là do mê muội vì không hiểu tính chất Tứ Hóa, cho rằng Lộc - Khoa - Quyền đều là hiện ra cát tường và Kị thì toàn là chủ hung khắc, đó là quan niệm không chính xác. Về hàm nghĩa của Tứ Hóa, xin mời tham khảo các chương tiết liên quan đã từng thuyết minh. Tại đây thì mời bạn đọc lật tới “Hàm nghĩa của Hóa tinh theo 10 Thiên Can”. Đã chú rõ Thái Âm can Quý hóa Khoa có mang tính chất đào hoa, rất rõ ràng, giữa cô nàng và bạn bè sẽ phát sinh vấn đề đào hoa.
Lại đem những dấu hiệu hiển lộ giữa 2 cung vị là cung Phu Thê và cung Nô Bộc kết hợp lại để mà xem. Đương số này hẳn là sẽ phát sinh vấn đề ngoại tình. Đây là từ Mệnh bàn gốc mà phân tích ra những đặc tính của mệnh cách, sau đó cần phải luận đoán vận thế, đó chính là thời gian phát sinh.
2, Đại Hạn và Lưu Niên:
Khi đi tới Đại Hạn ở cung Canh Tuất thì [cung Phu Thê của Đại Hạn] ở cung Mậu Thân có các sao Thái Dương, Cự Môn hóa Kị, mà can Mậu thì phát xạ Tứ Hóa:
Tham Lang hóa Lộc nhập Huynh Đệ (là [cung Huynh Đệ của Đại Hạn]. QNB chú: chỗ này sách có nhầm lẫn, đúng ra là Tham Lang hóa Lộc ở [cung Tử Tức của Đại Hạn])
Thái Âm hóa Quyền nhập Phu Thê (là [cung Tài Bạch của Đại Hạn])
Hữu Bật hóa Khoa nhập Nô Bộc (là [cung Điền Trạch của Đại Hạn])
Thiên Cơ hóa Kị nhập Phúc Đức (là [cung Phụ Mẫu của Đại Hạn])
Trong đó, Thái Âm hóa Quyền nhập cung Phu Thê gốc đại biểu cho năng lực tự chủ của cá nhân đối với thế giới tình cảm được tăng cường. Hữu Bật hóa Khoa nhập cung Nô Bộc gốc cũng chứng tỏ ở Đại Hạn này giữa nàng ta và bạn bè có phát sinh một vài liên hệ. Lại thêm Thiên Cơ hóa Kị nhập cung Phúc Đức gốc, vừa khéo cung Phúc Đức gốc lại là [cung Mệnh của Đại Hạn]. Cung Phúc Đức vốn chủ trạng thái tinh thần, bị Hóa Kị của [cung Phu Thê của Đại Hạn] nhập tới dẫn động nên có sự không ổn định, hàm ý là sự quấy nhiễu. Giải thích theo nghĩa rộng là tình cảm phức tạp rối ren. Cộng thêm hiện tượng [cung Mệnh của Đại Hạn] lại hóa Thiên Đồng thành Kị nhập vào cung Phu Thê gốc. Đem mối quan hệ giữa hai điều này này liên kết lại với nhau, cung Phu Thê gốc vì chịu hung tính của Thiên Cơ hóa Kị; còn [cung Phu Thê của Đại Hạn] có Cự Môn hóa Kị năm sinh tọa thủ cũng đã có ý nghĩa chuyện tình cảm “ám muội không rõ ràng”.
Lại xem [cung Nô Bộc của Đại Hạn] ở cung Quý Mão, can cung là Quý khiến cho Thái Âm hóa Khoa nhập vào cung Phu Thê gốc. Như vậy, chỉ cần tới năm Lưu Niên lại hóa một ngôi Khoa tinh nữa đi vào đó thì sẽ hiển lộ ra sự kiện. Đương số bất hạnh này ở năm Nhâm Tuất vẫn ở trong Đại Hạn cung Canh Tuất, 3 tầng năng lượng đào hoa từ can Quý hóa Thái Âm thành Khoa tinh cộng dồn vào người. Làm sao có thể chịu nổi cảnh phòng không lẻ bóng? Còn thêm [cung Phu Thê của Đại Hạn] can Mậu hóa Thiên Cơ thành Kị tinh vừa khéo nhập vào [cung Mệnh của Lưu Niên] năm Tuất 26 tuổi. Tác động Tứ Hóa tổng hợp từ cung Nô Bộc và cung Phu Thê, có thể quy nạp lại mà đưa ra sự kiện “Ngoại Tình”. Kết quả là vào năm Nhâm Tuất vượt rào đi theo tình lang.
Nếu mà nói điều kiện tiền đề P không thành lập, thì liệu có xảy ra kết quả ngoại tình hay không? Câu trả lời là không nhất định, nếu như anh chồng thường xuyên ở nhà, để cho cái tâm hồn cô quạnh có nơi nương tựa, thì sẽ không phát sinh kết quả vượt rào. Nếu anh chồng có ở nhà, thì chỉ là mối quan hệ của vợ chồng khá lạnh nhạt mà thôi. Nếu không thì ở Đài Loan chí ít cũng phải có đến 34 cô mà có chung lá số với cô này, không lẽ cũng đều “vượt rào” cả ư? Trên thực tế không hề có chuyện đó, bởi vì đối tượng kết hôn (không gian) là khác nhau.
Có thể thấy được mục đích của bói toán, không chỉ là ở việc suy luận kết quả như thế nào, mà còn chỉ dẫn không gian phát triển theo hướng có lợi, tránh được các kết cục bất hạnh. Nếu như trên mệnh cách có gieo hung tượng thì phải mau hóng tạo ra hoàn cảnh cát lợi và bồi dưỡng nội hàm cao thượng, thì mới có thể tránh được hung tượng. Cho nên nói cải vận thì cần phải “Tâm - Vật hợp nhất”, thông qua sự cải biến chuyển hóa của tâm cảnh (cõi lòng) và hoàn cảnh mới có thể hóa giải hung ách.
Quan niệm Tứ Hóa phi Tinh của người viết và quan điểm của mọi người có thể khác nhau nhiều. Tôi cho rằng, giải thích cát hung của 3 ngôi Hóa cát và của Kị tinh, thì cần phải căn cứ theo vấn đề (góc độ xem mệnh, tức là vấn đề Lập Hướng) mới phân chia được cát hung. Chứ không phải là từ trên ý nghĩa con chữ của Tứ Hóa để phân chia cat hung. Đây là quan niệm vô cùng trọng yếu, như ví dụ luận mệnh này, cung Phu Thê tọa Hóa Quyền, Hóa Lộc chẳng phải rất tốt sao? Không! Đây tuyệt đối là kết cấu Tứ Hóa không tốt, cung Tài Bạch mà có kết cấu đó thì dĩ nhiên rất tốt, bởi vì tài nguyên nhiều mà. Nhưng đối với cung Phu Thê mà có cái kết cấu ấy thì lại biểu thị đa phu đa thê. Thời xưa nam mệnh có thể tam thê tứ thiếp, thời hiện đại thì lại là tội vi phạm luật hôn nhân, cũng không thể có nhiều người phối ngẫu. Nữ mệnh lại càng khỏi phải nói, có người đàn ông nào mà lại chịu được cảnh “đầu đội mũ xanh” cơ chứ? (nghĩa là vợ theo trai, hoặc người bảo kê cho kỹ viện hồi xưa thì đầu đội mũ xanh hoặc chít khăn xanh trên đầu. Lệ của thời cổ đại để mọi người phân biệt giai cấp). Cho nên, trong vấn đề này không thể lấy Quyền Lộc mà luận là cát được.
Lại nói cung Nô Bộc hóa Khoa nhập cung Phu Thê đại biểu giữa 2 cung vị đã có tác động liên kết ở một mức độ nào đó. Mức độ liên kết mạnh hay yếu là thuộc về cấp độ “Hóa Khoa”. Bởi vì Thái âm hóa Khoa của can Quý có tác dụng đào hoa, cho nên sau khi xem kỹ “tổ hợp sao tọa thủ, các Hóa tinh” của cung Phu Thê gốc và tác động liên kết Tứ Hóa giữa “cung Phu Thê – cung Nô Bộc” thì liền có thể biết được là đã có gieo tượng ngoại tình rồi.
Nữ, Đinh Dậu, t10, giờ mão, thổ cục
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.

3 comments:

  1. QNB: Có 1 điều mà tôi không thấy ông Từ Tăng Sinh nhắc đến, nhưng lại là yếu quyết của ông Tăng Quốc Hùng (Phương ngoại nhân) với lý luận Hà Lạc Đẩu Số:
    Tương tự với quan niệm 1-6 của Mệnh-Tật thì quan niệm về "tam bát vi bằng" cho thấy cung 3-8 (Phối-Nô) có liên hệ mật thiết.
    Bên cạnh đó, 9 là cung Khí số vị của 1, thì 4 chính là cung Khí số vị của 8.
    Sơn Chu: Tôi đi theo hướng tư duy gần như thế:
    1- nhân bàn (môi quan hệ) theo quan hệ 1-6 , 2-7 , 3-8. Nếu dùng sao thì thêm vòng Trường sinh
    2- địa bàn ( không gian xuất hiện, xảy ra) theo quan hệ của địa chi thoogn thường (hợp, xung hình hại). Nếu dùng sao thì là vòng Thái Tuế
    3- nhân bàn (thời điểm xuât hiện, xay ra) theo quan hệ của thiên can thông thường. Nếu dùng sao thì là vọng Lộc tồn
    Chính là tam hợp phái vậy.
    Nguyễn Bình Thường: Lão Quách và lão Sơn Chu có kiến giải gì nếu áp dụng nguyên tắc 1 sơn 3 hướng của bên phong thủy sang phân tích diễn biến sự việc theo thời gian khi nhập một đại vận
    ơn Chu Tôi từng nghĩ tới cách bố trí tam sơn trong 1 quái: Địa-Thiên-Nhân : Ở đâu-Lúc nào-Ai chỉ là tôi thấy lăn tăn nếu là chia 1 đại vận thành 3 giai đoạn ntn thôi.
    Nguyễn Bình Thường Trước nay cho rằng nhập đại vận lấy bắc đẩu xét 5 năm đầu, nam đẩu xét 5 năm sau. Khi tôi nhập đại vận Tý: tôi dùng Hợi Tý Sửu phối Thân Tý Thìn mà xét việc diễn tiến trong đại vận Tý, được chăng?
    Sắc Không Nguyễn Bình Thường Vẫn phương pháp cũ 1 vận chia 3,thuận theo trường sinh thuận nghịch,em thấy rất có lý,mọi việc hay diễn ra đúng vậy
    Nguyễn Bình Thường Sắc Không trên thực tế thì hiện tại quá khứ tương lai luôn có mối liên hệ xuyên suốt. Tuy ở tứ Mộ có chuyển hóa sâu sắc xong không thể chia cắt nhân quả được.
    Quách Ngọc Bội Nguyễn Bình Thường tôi từng nghĩ tới việc chia 3 như vậy. Nhưng mà sau lại thấy ko cần thiết, vì cứ theo 10 Can mà toán là đủ phân biệt rồi.

    ReplyDelete
  2. Hà Việt Dũng Nếu là đại sư thì phải phân tích thêm tuổi của anh ck và tình lang nữa. Đi vào nơi ở, thấy cung vị đào hoa tình cờ được kích hoạt vô thường, thì mới kết luận được. Bài phi hóa này cho thấy thâm tâm, nhưng xem tuổi của ck và tình lang cùng nơi ở mới thấy được " xã hội".
    Thâm tâm sai trái không có xã hội, thì dễ có cảnh xem film sex thủ dâm nguyên tháng của đương số.
    Việc này xảy ra khá nhiều ở vn.

    ReplyDelete
  3. Ở bên tử vi phương tây em tìm hiểu cũng các cung hoàng đạo, nhà, các hành tinh cũng có thể đoán ngoại hình một người nào đó thông qua lá số tử vi phương tây, nhưng đôi khi vẫn có trường hợp sai, mặc dù cung đó, nhà đó...Em nghĩ là do sai giờ sinh nhưng hỏi lại thì họ bảo lá k nhầm dc. Hix. Không biết bên tử vi phương đông anh luận lá số có gặp trường hợp nào như thế không ạ

    ReplyDelete